Áfangalýsing:
Í þessum áfanga er viðfangsefnið bókmenntasaga, bókmenntastefnur og bókmenntir allt frá því um 1200 og til okkar daga. Haldið verður áfram að þjálfa nemendur í heimildavinnu, ritgerðasmíð og fjölbreyttri verkefnavinnu.
Forkröfur: ÍSLE2BR05 og ÍSLE2MG05
Markmið:
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- ritgerðarsmíð
- orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
- öllum helstu bókmenntahugtökum, mismunandi tegundum bókmennta og tímabilum í íslenskum bókmenntum síðari alda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
-
lesa sér til gagns og gamans bókmenntatexta fyrri og síðari tíma
-
skrifa ritgerðir þar sem hann beitir gagnrýnni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli
-
ganga frá texta og að nýta sér uppbyggilega gagnrýni
-
skilja og nota viðeigandi stílbrögð, orðatiltæki og menningarlegar vísanir í tal- og ritmáli
-
nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
-
flytja af öryggi vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skrifa skýran og vel uppbyggðan texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður
- tjá rökstudda afstöðu og taka virkan þátt í málefnalegri umræðu
- draga saman aðalatriði
- átta sig á samfélagslegri skírskotun og dýpri merkingu texta sýna
- frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum
- sýna þroskaða siðferðisvitund, víðsýni, sköpunarhæfni og samlíðan í málflutningi sínum, umfjöllun og verkum
- beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta og geta miðlað því á skýran hátt til samnemenda sinna.